Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

Đánh giá dịch vụ truyền hình cáp SCTV

Ngày nay trên thị trường sở hữu khá nhiều nhà cung ứng truyền hình cáp, 1 trong số đấy là SCTV (Saigontourist). SCTV xây dựng thương hiệu khá sớm trên thị trường truyền hình cáp và đã phát triển thành quen thuộc sở hữu phổ biến gia đình.

Các Giá cước dịch vụ và đăng ký

Hiện nay SCTV đối với dịch vụ truyền hình cáp đã đưa những gói dịch vụ truyền hình cáp Analog và gói tích hợp truyền hình cáp và Internet để người dùng lựa chọn.


- Truyền hình cáp SCTV SD và SCTV HD: lúc hòa mạng mới sẽ được miễn phí tầm giá ký mới nhưng nên đóng trước 1 năm tiền cước dịch vụ.
- Truyền hình cáp SCTV tích hợp Internet: Hoàn toàn miễn phí Lắp đặt, gồm 3 gói:
SCTV- Eco, Family, High/Basic gói truyền hình Analog (1 tivi chính và 2 tivi phụ): dùng Internet trọn gói tốc độ 3Mbps, 4Mbps, 6Mbps, 8Mbps (Áp dụng cho Tp.HCM và các Tỉnh/Thành thuộc khu vực 1,2,3,4)
SCTV- Eco, Family, High/Basic gói truyền hình công nghệ số SD (01 đầu SD) : tiêu dùng Internet trọn gói tốc độ 3Mbps, 4Mbps, 6Mbps, 8 Mbps. (Áp dụng tại Hà Nội và Đà Nẵng)
+ SCTV Diamondtiêu dùng Internet trọn gói tốc độ 10Mbps.
Các nhóm kênh truyền hình SCTV HD
Các nhóm kênh truyền hình SCTV HD
Các gói dịch vụ truyền hình cáp của SCTV cũng khá đa dạng, quý khách sẽ được miễn phí tầm giá triển khai. Thế nhưng theo ý kiến một số khách hàng thì việc ký mới không đơn giản, để dẫn những dây cáp truyền dẫn tín hiệu nối vào tivi trong nhà cần khoan tường, dây cáp to gây mất thẩm mỹ. nếu dùng gói truyền hình công nghệ số sẽ buộc phải ký mới hộp đầu thu tín hiệu, tương đối kềnh càng và rườm rà. ví như SCTV cải thiện được điều này, với lẽ sẽ hạn chế được cho người dùng ko ít phiền toái.

Số lượng kênh

Dịch vụ truyền hình cáp SCTV đang sản xuất khoảng 70 kênh truyền hình Analog cho gói truyền hình cáp thông thường. Sở hữu gói truyền hình kỹ thuật số thì số lượng kênh phụ thuộc vào chuẩn hình ảnh của từng gói dịch vụ. Gói dịch vụ SD sẽ mang 118 kênh và các gói dịch vụ HD sẽ với 158 kênh, trong ấy sở hữu 40 kênh HD.
các kênh truyền hình do SCTV phát sóng bao gồm các kênh tự cung ứng như: SCTV1 – Kênh Hài Chuyên Biệt, SCTV2 – Kênh Âm Nhạc YanTV, SCTV3 – Kênh Thiếu Nhi Sao TV, SCTV4 – Kênh Giải Trí Tổng Hợp, SCTV5 – Kênh mua chọn SCJ, ... không tính ra còn với những kênh địa phương và kênh nước bên cạnh thân quen như: StarMovie, StarWorld, HBO, Cinemax, Discovery…
Các kênh truyền hình Analog trên SCTV
những kênh truyền hình Analog trên SCTV
Số lượng kênh mà SCTV chế tạo tương đối rộng rãi, trong đấy SCTV cung cấp là 17 kênh SD và 14 kênh HD. Tuy nhiên, nhìn vào số lượng kênh phổ biến nhưng hầu hết là các kênh ko được người xem truyền hình sử dụng rộng rãi, quá phổ biến kênh quảng cáo gây nhàm chán cho người xem, 1 số kênh hơi được ham mê lại không với trên SCTV. Chất lượng những kênh của SCTV cũng chưa cao và chưa thực sự đánh trúng thị hiếu người xem.

Giá cước hàng tháng

Đối với truyền hình cáp Analog, hàng tháng phí thuê bao sẽ là 109.000 đồng cho tivi chính, 11.000 đồng cho mỗi tivi phụ.
Đối với truyền hình cáp công nghệ số hay truyền hình cáp tích hợp Internet thì cước phí sẽ tùy thuộc vào chuẩn hình ảnh của kênh truyền hình (SD hay HD). nếu với tích hợp Internet thì cước phí còn tùy vào tốc độ đường truyền Internet.
Mức cước phí đa số các bạn thường nên trả giao động từ 200.000 đồng tới sắp 300.000 đồng mỗi tháng. Đây cũng là mức phí vừa cần trong mặt bằng những dịch vụ truyền hình và mang thể phù hợp với đa dạng gia đình.

Chất lượng đường truyền

SCTV là một trong những nhà sản xuất truyền hình cáp tiên phong ở Việt Nam với độ phủ sóng toàn bộ tất cả những tỉnh thành, thế nhưng trong chất lượng đường truyền vẫn còn một số tránh tồn tại. các bạn truyền hình cáp thường nên đối mặt với hiện tượng nhiễu hình, nhòe hình thậm chí là mất kênh khi thời tiết bên bên cạnh xảy ra bão, mưa lớn,…Một số ví như dù ở điều kiện bình thường, những kênh truyền hình vẫn xảy ra sự cố hình ảnh nhòe, nhiễu, thường xảy ra có những gia đình tiêu dùng cáp truyền tín hiệu cho nhiều tivi.
Chất lượng kênh truyền hình bị ảnh hưởng bởi thời tiết
Chất lượng kênh truyền hình bị ảnh hưởng bởi thời tiết

Chất lượng dịch vụ

Đối có việc hỗ trợ người mua hay phân phối dịch vụ sửa chữa mang thể kể SCTV thực hiện tương đối thấp. lúc người mua có thắc mắc hay yêu cầu gì, gọi tới tổng đài hỗ trợ người dùng sẽ được tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình. trường hợp xảy ra trục trặc khoa học trong giai đoạn tiêu dùng, các nhân viên sẽ đến tận nhà xem xét và sửa chữa miễn phí. Tuy nhiên đôi khi vẫn còn xảy ra giả dụ nhân viên sửa chữa lâu tới hay tư vấn dịch vụ chậm trễ, điều này gây ko ít phiền hà cho khách hàng.
không tính ra về các chương trình ưu đãi, SCTV cũng thường có ưu đãi cho quý khách mới hòa mạng ( Ví dụ: các bạn lắp mới được tránh 30% cước trong 12 tháng đầu tiên), nhưng mang quý khách đã hòa mạng lại không mang các chương trình tri ân ưu đãi vào các dịp lễ, Tết.

Dựa trên các đánh giá trên sở hữu thể nêu ra một số ưu nhược điểm của dịch vụ truyền hình cáp SCTV như sau:
+ Ưu điểm:
a dạng gói dịch vụ cho khách hàng
- Số lượng kênh nhiều, rộng rãi.
- tầm giá dùng khá hợp lý.
+ Nhược điểm:
Chất lượng hình ảnh các kênh chưa tốt lắm.
- Phát sóng đa dạng kênh PR gây nhàm chán.
- Không sở hữu những chương trình khuyến mãi cho khách hàng vào dịp lễ, Tết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét